Sau 2 năm đại dịch xuất hiện, việc nhiều trường học ngày càng đầu tư phát triển các hệ thống cung cấp giáo dục từ xa cho thấy: Việc học online đối với giáo dục tại Việt Nam hiện tại không còn là một giải pháp tình thế mà đã được đánh giá là một xu hướng tất yếu, lâu dài. Tuy nhiên, với nhiều chiến thuật quảng cáo ngày một diễn ra mạnh mẽ, điều quan trọng nhất mà các vị phụ huynh quan tâm có lẽ là làm thế nào để có thể hiểu rõ hơn và nên kỳ vọng gì về chương trình cụ thể mà ba mẹ dự định đăng ký cho con? 

Trong bài viết này, SunUni Junior sẽ cung cấp cho ba mẹ một số yếu tố hữu ích mà ba mẹ nên nắm được trong quá trình lựa chọn khóa học tiếng Anh online cho con để hiệu quả học tập được diễn ra hiệu quả nhất!

Có tiêu chuẩn chung nào trong quá trình lựa chọn khóa học online cho con không?

tiêu chí lựa chọn khóa học online

Việc đánh giá cẩn thận các khóa học trực tuyến cho bé là rất quan trọng vì có sự khác biệt lớn về chất lượng chương trình và việc quản lý tại các trung tâm.

 Mặc dù chưa có cơ sở đánh giá về mức độ hiệu quả của các tiêu chí bởi mỗi đứa trẻ là khác nhau. Tuy nhiên sau đây những câu hỏi ba mẹ cần làm rõ trong khi tìm kiếm một khóa học online cho con để giúp ba mẹ đánh giá xem trung tâm đó có phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của ba mẹ không. 

Các câu hỏi quan trọng cần được làm rõ trong quá trình lựa chọn khóa học online

1 – Quy mô (Sĩ số) lớp học ra sao?

Ngoài mục đích con dự định tham gia khóa học (học tiếng Anh,…), đây chính là yếu tố quan trọng đầu tiên phụ huynh cần cân nhắc.

Có một sự thật không thể phủ nhận rằng: Dù là trong môi trường học tập thực tế hay trong môi trường học tập trực tuyến, quy mô lớp càng lớn thì giáo viên càng phải phân bổ nhỏ thời gian dành cho từng bạn hơn. Chính vì vậy ba mẹ cần tìm hiểu kỹ trung tâm/khóa học ba mẹ dự định đăng ký cho con tham gia có quy định riêng về sĩ số lớp học thế nào. Điều thường gặp nhất là một số trung tâm sẽ vì mục đích lợi nhuận mà ghép quá nhiều học sinh vào cùng một lớp. Dẫn đến việc phân bổ thời gian của giáo viên đến từng học viên là không đủ đảm bảo. Con ít được quan tâm hơn, từ đó hiệu quả học giảm đi rất nhiều.

Tuy nhiên đối với yếu tố này, phụ huynh cũng có thể cân nhắc đến tỷ lệ học sinh trên giáo viên/người hỗ trợ. Cụ thể, nếu trung tâm có thêm đội ngũ hỗ trợ nào làm chuyên công tác khác khác ngoài giáo viên giảng dạy thì cũng sẽ giúp đảm bảo hiệu quả học của con hơn. Một số trung tâm ngoài giáo viên giảng dạy chính sẽ có thêm một người làm công tác trợ giảng hoặc một người không có nhiệm vụ chính là dạy học mà sẽ tập trung vào việc theo dõi sự thay đổi, phát triển của con hay thậm chí là phụ đạo thêm ngoài giờ cho con.

Ba mẹ đừng ngần ngại hỏi rõ trung tâm về yếu tố này nếu ba mẹ có bất cứ lo ngại nào về hiệu quả học của con khi xem xét quy mô, sĩ số lớp nhé.

Một lớp học trực tuyến tại SunUni Junior chỉ có tối đa 8 học viên để đảm bảo khả năng tương tác của học viên. Đặc biệt, chương trình học 1 thầy, 1 trò là chương trình học tốc độ, toàn diện và chuyên sâu nhất.

2 – Con có cơ hội để được tương tác một cách thật sự hiệu quả hay không?

tương tác online hiệu quả

Để đánh giá một khóa học trực tuyến, một câu hỏi quan trọng cần được đặt ra là liệu khóa học đó có được thiết kế đặc biệt phù hợp thực hiện học trực tuyến cho bé hay không?

Đại dịch diễn ra quá nhanh trong khoảng thời gian ban đầu khi đa số tổ chức giáo dục tại Việt Nam chưa thật sự thiết kế được chương trình học hoàn chỉnh phù hợp cho việc học online. Điều này đã dẫn đến việc nhiều người hoài nghi về hiệu quả của học online mặc sự thật việc học online vốn dĩ đã có nhiều ưu điểm.

Nhiều người nghĩ rằng, chỉ học ở trên trường con mới có được sự chủ động tương tác trong lớp học còn các lớp học online sẽ hạn chế đi sự tương tác của giáo viên với học sinh. Sự thật ở đây là, trẻ em vốn dĩ đã rất dễ dàng để có thể bị xao nhãng khỏi bài học dù là học trực tiếp hay học trực tuyến. Chính vì vậy khi cần lựa chọn cho con khóa học online, việc lựa chọn một khóa học tích hợp đủ các yếu tố như thật trực quan, sinh động và đủ hấp dẫn để con có thể ngoan ngoãn ngồi học không rời mắt trong suốt cả buổi học là rất quan trọng.

Thế nhưng, đôi khi việc tích hợp quá nhiều thứ cũng có thể khiến con bị choáng ngợp. Để tương tác đủ trực quan và sinh động, đôi khi có thể sẽ đòi hỏi con quá nhiều về khả năng sử dụng công nghệ của con. Việc con được tương tác nhiều là một chuyện nhưng tìm một khóa học phù hợp với con thì còn quan trọng hơn.

Ba mẹ nên trao đổi với người hỗ trợ đăng ký chương trình học để không chỉ bản thân mình nắm rõ được mình sẽ có thể kỳ vọng những gì mà còn để bên phía cung cấp khóa học hiểu con, đưa ra điều chỉnh kịp thời phù hợp với con và gia đình nhất.

Tại SunUni Junior, chương trình học ngay từ ban đầu đã được nghiên cứu để từ việc lựa chọn các phương pháp giảng dạy, bộ giáo trình,… đặc biệt phù hợp với học online. Một lớp học tại SunUni Junior ngoài Giáo viên giảng dạy còn có đội ngũ bao gồm Hội đồng chuyên môn và Đội ngũ quản lý lớp luôn sẵn sàng tiếp nhận phản hồi nhằm cùng nhanh chóng giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình học, đáp ứng tối đa nhu cầu của học viên.

3 – Trình độ của giáo viên như thế nào?

Yếu tố tiếp theo quyết định cho việc chọn lựa khóa học online cho bé mà ba mẹ cần lưu ý tới chính là trình độ của đội ngũ giáo viên. Phụ huynh cần quan tâm đến cấp bậc, thành tích và kinh nghiệm giảng dạy của thầy cô. Ngoài ra, quan điểm sống và phương pháp giảng dạy cũng rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến thái độ học tập của con.

Công nghệ thì không ngừng phát triển nhưng vai trò của một người giáo viên không thể bị thay thế hoàn toàn. Công việc của giáo viên trong lớp học không chỉ là giảng dạy và giữ kỷ luật trong lớp mà họ còn là nguồn động lực, truyền cảm hứng học to lớn đến học sinh. Lòng nhiệt thành, sự đam mê và nhiệt tình của giáo viên có thể chính là nguồn cảm hứng tạo hứng thú học tập lâu dài cho học sinh. Trải qua quá trình dạy và học, giáo viên hiểu rõ hơn về suy nghĩ, tính cách của từng bạn, cho phép họ điều chỉnh cách dạy tốt hơn. Trình độ ở đây mà ba mẹ cần quan tâm không chỉ là trình độ học vấn mà còn là trình độ, kỹ năng giảng dạy. Những thầy cô có phương pháp giảng dạy hiện đại, thú vị không chỉ tạo hứng thú học tập cho học sinh mà còn giúp các con tiếp thu nhanh và hiệu quả hơn, mở rộng vốn kiến thức về môn học lẫn ngoài thực tế.

icon-call
Gọi ngay: 0936 292 686
icon-call
Chat ngay