Giáng sinh ở Việt Nam là dịp để mọi người hòa vào không khí ấm cúng, quây quần bên gia đình, bên cạnh ý nghĩa theo đạo Thiên Chúa.

Bởi vậy mà đây cũng là dịp để mọi người thể hiện tình cảm, trao đi những lời chúc, những tình cảm ấm áp đến những người xung quanh mình. Để mùa Giáng sinh năm nay thật ý nghĩa và đáng nhớ, hãy cùng SunUni Junior thử “trổ tài” chúc Giáng sinh bằng tiếng Anh dựa theo một số gợi ý dưới đây nhé!

Giáng sinh bắt nguồn từ đâu?

Lễ Thiên Chúa giáng sinh hay còn được gọi là Lễ Giáng sinh là một ngày lễ kỷ niệm Chúa Jesus sinh ra đời. 

Tên gọi Noel sở dĩ xuất phát từ danh hiệu Emmanuel, tiếng Hebrew nghĩa là “Thiên Chúa ở cùng chúng ta”; được chép trong sách Phúc âm Matthew. Trong tiếng Anh, ngày lễ này được gọi phổ biến là Christmas. Chữ “Christ” là tước hiệu của Chúa Jesus, còn “mas” nghĩa là thánh lễ. Do đó Christmas theo nghĩa chiết tự là “(ngày) lễ của Đức Kitô”.

(Chữ Christ bắt nguồn và được viết trong tiếng Hy Lạp là Χριστός (Khristós, phiên âm Việt là “Ki-tô” hoặc “Cơ-đốc”, có nghĩa là đấng được xức dầu), mở đầu bằng chữ cái “Χ” (Chi) nên Christmas còn được viết tắt là Xmas.)

Ngoài ý nghĩa theo đạo Thiên Chúa, Giáng sinh là một ngày lễ gia đình, một ngày đặc quyền để tụ tập quây quần mọi người, mọi thế hệ trong gia đình cùng tạo những kỷ niệm chung. Ở Việt Nam, câu hỏi Giáng sinh bắt nguồn từ đâu dần không còn là vấn đề lớn. Chúng ta dần hội nhập và coi ngày lễ này không chỉ riêng của những người đạo Công Giáo. Mỗi mùa Giáng sinh, mọi người lại hòa vào không khí nhộn nhịp, ấm cúng, quây quần bên gia đình.

Những mẫu lời chúc Giáng sinh bằng tiếng Anh hay và ý nghĩa

Lời chúc Giáng sinh cho mọi đối tượng

Lời chúc Giáng sinh Ý nghĩa tiếng Việt
May your Christmas be filled with special moments, warmth, peace and happiness. Wishing you all the joys of Christmas and a year of happiness. Chúc cậu một mùa Giáng sinh tràn ngập những khoảnh khắc đặc biệt, ý nghĩa và an lành. Chúc cậu mọi niềm vui của Giáng sinh và một năm mới tràn đầy hạnh phúc.
Christmas season is full of magic, gifts, carols and joyous celebration. Have the best Christmas ever. Mùa Giáng sinh là tập hợp của những khoảnh khắc kỳ diệu, những món quà, bài hát mừng và là một lễ kỷ niệm vui vẻ. Hãy cùng trải qua một mùa Giáng sinh tuyệt vời nhất nhé!
Spending this Christmas with you, feels like heaven. Merry loving Christmas to us! Được cùng cậu trải qua mùa Giáng sinh này cảm giác như được ở thiên đường vậy. Chúc chúng ta một mùa Giáng sinh yêu thương.
There’s no greater gift than spending time with you. Không món quà nào tuyệt vời hơn việc dành thời gian ở bên bạn.
May God bless you with a festive, loving and peaceful celebration this Christmas and all throughout the year. Mong Chúa ban phước một mùa lễ hội đầy yêu thương, an bình vào dịp Lễ Giáng sinh này và cả những năm sau này nữa.

Lời chúc Giáng sinh dành cho thầy cô

Lời chúc Giáng sinh Ý nghĩa tiếng Việt
If Christmas is the season to give thanks, my list has to begin with you, my respectable teacher. Nếu Giáng sinh là mùa để tạ ơn thì danh sách của em phải bắt đầu từ cô – người giáo viên đáng kính của em.
Merry Christmas, teacher! I hope you also receive meaningful gifts like the knowledge you have given me. Chúc thầy một Giáng sinh vui vẻ! Em hy vọng thầy cũng nhận được những món quà ý nghĩa như những kiến ​​thức mà thầy đã trao cho em.
Merry Christmas to a teacher who not only taught me from the textbook but taught me to love the knowledge. Giáng sinh vui vẻ tới người thầy – người không chỉ dạy em từ sách giáo khoa mà còn dạy em cách yêu kiến ​​thức.
If you ever think that your job as a teacher is simply going to work like any other job, I want to use this Christmas opportunity to tell you that you inspire me every day, and that means a lot to all students like us.  Nếu cô từng nghĩ rằng công việc giáo viên của cô chỉ đơn giản là đi làm như bao công việc khác, thì em muốn nhân dịp Giáng sinh này để nói với cô rằng cô đã truyền cảm hứng cho em mỗi ngày, và điều đó có ý nghĩa rất lớn đối với tất cả học sinh.

Lời chúc Giáng sinh dành cho ba mẹ

Lời chúc Giáng sinh Ý nghĩa tiếng Việt
Merry Christmas! I wish you a wonderful Christmas day with all the warmest things and full of love. Chúc mừng Giáng sinh! Con chúc ba mẹ một mùa Giáng sinh diệu kỳ với ngập tràn tình yêu và những điều ấm áp.
For me, the Christmas season is only truly complete when I’m with my parents. I hope this happiness will last forever and the best things will come to you. Với con, một mùa Giáng sinh chỉ thật sự trọn vẹn khi được bên cạnh ba mẹ. Con mong niềm hạnh phúc này sẽ kéo dài mãi mãi và những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với ba mẹ.
I was very lucky to be your child. For me, you are the world’s best parents in the world! You always support me and forgive me when I make a mistake. I love my parents very much. Merry Christmas! Con rất may mắn được là con của ba mẹ. Đối với con, hai người là hai bậc phụ huynh tuyệt vời nhất thế giới! Ba mẹ luôn ủng hộ con và tha thứ cho con khi con mắc lỗi. Con yêu bố mẹ rất nhiều. Giáng sinh vui vẻ!

Lời chúc Giáng sinh dành cho bạn bè

Lời chúc Giáng sinh Ý nghĩa tiếng Việt
You make the stars shine brighter and winter days warmer just by appearing in my life. Merry Christmas to my bestie in this world. Cậu làm cho những ngôi sao tỏa sáng hơn và những ngày mùa đông trở nên ấm áp hơn chỉ bằng cách xuất hiện trong cuộc đời tớ. Chúc Giáng Sinh vui vẻ đến người bạn thân nhất của mình trên thế giới này.
I always cherish our friendship. I wish you a Merry Christmas and that we can enjoy many more years together as friends. Tớ luôn trân trọng tình bạn của chúng ta. Chúc cậu một mùa Giáng sinh vui vẻ và chúng ta có thể tiếp tục là bạn của nhau cho đến nhiều năm tới nữa.
With all good wishes for a brilliant and happy Christmas season. I wish you all the best. Với tất cả những lời chúc tốt đẹp cho một mùa Giáng Sinh rực rỡ và hạnh phúc. Chúc bạn tớ những điều tốt đẹp nhất.

Lời chúc Giáng sinh dành cho đồng nghiệp

Lời chúc Giáng sinh Ý nghĩa tiếng Việt
I wish for your Christmas sparkle and overflow with gifts and love. Merry Christmas! Tôi cầu chúc cho Giáng sinh của bạn lấp lánh và tràn ngập những món quà và tình yêu. Giáng sinh vui vẻ!
Wishing you all the best that life can bring, Merry Christmas to you and a new year full of blessings. Chúc bạn mọi điều tốt đẹp nhất mà cuộc sống có thể mang lại, Giáng sinh vui vẻ đến với bạn và một năm mới tràn đầy phước lành.
May you enjoy a warm Christmas with your family and loved ones. Closing an old year and opening a new year of career advancement. Chúc bạn có một mùa Giáng sinh ấm áp bên gia đình và những người thân yêu. Khép lại một năm cũ và mở ra một năm mới thăng tiến trong sự nghiệp nhé.

Tổng kết

Qua một số gợi ý trên, hi vọng ba mẹ cùng các con đã chọn được cho mình những lời chúc ưng ý nhất để gửi đến những người thân yêu xung quanh mình. Chúc ba mẹ cùng các con một mùa Lễ hội bình an, tràn đầy niềm vui và ngập tràn hạnh phúc!❤️🎄

icon-call
Gọi ngay: 0936 292 686
icon-call
Chat ngay