Áp dụng chương trình học tiếng Anh theo Chứng chỉ Cambridge phù hợp với độ tuổi và trình độ sẽ giúp trẻ từng bước phát triển kỹ năng ngôn ngữ. Cambridge là chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế dành cho mọi lứa tuổi từ học sinh, sinh viên tới người đi làm. Chứng chỉ này được chứng nhận bởi Cambridge (Tổ chức đứng đầu thế giới về các kỳ thi tiếng Anh) và được công nhận trên toàn thế giới.

1. Tiếng Anh Cambridge là gì?

Tiếng Anh Cambridge hay Kỳ thi tiếng Anh Cambridge English Language Assessment của Đại học Cambridge (Anh Quốc) là một hệ thống câu hỏi nhằm đánh giá khách quan nhất những kỹ năng, trình độ Anh ngữ của học viên ở nhiều cấp độ khác nhau. 

Nội dung thi lấy chứng chỉ này bao gồm 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Từ đó, thí sinh có thể tự đánh giá một cách chính xác trình độ cũng như sự tiến bộ của bản thân trong việc học tiếng Anh. Với nhiều cấp độ thi, chứng chỉ Cambridge tạo điều kiện cho thí sinh nâng cao từng kỹ năng tiếng Anh một cách có hệ thống, theo lộ trình khoa học tùy thuộc khả năng.

Đây được xem là một trong những chứng chỉ Quốc tế quan trọng, có giá trị ở nhiều nơi trên Thế giới, được công nhận bởi hàng ngàn nhà tuyển dụng, hàng trăm trường Đại học. Chứng chỉ Cambridge  được cấp cho mọi đối tượng từ học sinh, sinh viên đến người đi làm. 

Chứng chỉ tiếng Anh Cambridge được chia thành mấy cấp độ?

 Tiếng Anh Cambridge bao gồm các cấp độ chính sau đây:

  • Tiếng Anh Cambridge cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở – Cambridge Young Learners English: Chương trình học được thiết kế vui nhộn và sinh động với hình ảnh trực quan, trò chơi và bài hát. Giúp cho người học dễ dàng tiếp nhận và ghi nhớ lâu dài.
  • Chứng chỉ tiếng Anh Cambridge dành cho thiếu niên và người lớn – Key English Test – A2 (KET): Cấp độ này giúp người học có thể hiểu và giao tiếp được trong những tình huống đơn giản thường ngày. 
  • Chứng chỉ tiếng Anh cho người ở trình độ Sơ Trung Cấp – Preliminary English Test (PET): Ở trình độ này người học có thể sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp với người bản xứ hằng ngày, du lịch và học tập. Chứng chỉ này tương đương với bằng B1 của Châu Âu. 
  • Chứng chỉ tiếng Anh Trung Cấp – First Certificate in English (FCE): Chứng chỉ này tương đương với bằng B2 Châu Âu. Nâng trình giao tiếp ở mức đa dạng với nội dung phức tạp hơn. Có thể sử dụng chứng chỉ này để đi du học hoặc làm việc tại nước ngoài.
  • Chứng chỉ tiếng Anh cao cấp – CAE (Certificate of Advanced English) tương đương với chứng chỉ C1 và CPE (Certificate of Proficiency in English) tương đương với chứng chỉ C2. Ở cấp độ này, người học đã hoàn toàn có thể tự tin giao tiếp ở hầu hết mọi lĩnh vực một cách lưu loát như người bản xứ. 

2. Học sinh tiểu học có cần học tiếng Anh Cambridge? 

Việc đầu tư ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh cho con trẻ hiện đang là một trong những vấn đề được đa số phụ huynh quan tâm từ rất sớm. Đối với trẻ em thì tiếng Anh Cambridge là một trong những lựa chọn hàng đầu, bởi những yếu tố sau: 

  • Xây dựng nền tảng tiếng Anh tốt: Việc làm quen với tiếng Anh Cambridge từ sớm qua các bài giảng được trò chơi hóa, hình ảnh thú vị,…sẽ giúp trẻ làm quen và có cảm tình với ngoại ngữ hiệu quả. Đồng thời, còn xây dựng cho trẻ một nền tảng tiếng Anh tốt từ sớm, chuẩn bị cho chặng đường chinh phục tiếng Anh cao hơn sau này. 

  • Rèn luyện cho trẻ được khả năng tự tin giao tiếp: Khi hoàn thành 3 giai đoạn trong tiếng Anh Cambridge, trẻ sẽ có đủ kiến thức và tự tin để sử dụng tiếng Anh trong các tình huống giao tiếp đơn giản thường ngày. Việc này còn giúp khắc phục được tình trạng “ngại giao tiếp” vô cùng hiệu quả. 
  • Giúp trẻ làm quen sớm với các kỳ thi tiếng Anh Quốc tế: Kỳ thi chứng chỉ quốc tế Cambridge được tổ chức chuyên nghiệp, thế nên khi tham dự kỳ thi này là cách nhanh nhất giúp trẻ làm quen với không khí của những kỳ thi tiếng Anh Quốc tế sau này như Ielts, Toeic,…
  • Mở ra nhiều cơ hội cho sự thành công của trẻ: Chứng chỉ Cambridge có thời hạn vĩnh viễn và được chấp nhận ở nhiều Quốc gia trên Thế giới. Do vậy, khi sở hữu chứng chỉ tiếng Anh Cambridge đồng nghĩa với việc bé nhà bạn đã có 1 chiếc “chìa khóa” mở rộng cánh cửa hội nhập toàn cầu. 

3. Lộ trình chương trình Cambridge tiểu học tiêu chuẩn

Một lộ trình học tiếng Anh Cambridge tiểu học – Cambridge Young Learners English (YLE) dựa vào độ tuổi được chia thành 3 cấp độ khác nhau, bao gồm: Starters, Movers và Flyers

  • Cấp độ 1 – Starters (Cho trẻ từ 4 – 7 tuổi): Đây được xem là bước khởi đầu trong hành trình chinh phục tiếng Anh Cambridge của trẻ. Chương trình học được thiết kế sinh động, tạo sự hứng thú, giúp cho trẻ làm quen với tiếng Anh. Tạo nền tảng vững chắc cho việc học ngoại ngữ của trẻ sau này. 
  • Cấp độ 2 – Movers (Dành cho trẻ từ 8 – 12 tuổi): Đây là bài thi thứ hai trong số ba bài thi của tiếng Anh Cambridge. Movers tương đương với Trình độ A1 trong khung tham chiếu của Châu Âu

Ở cấp độ này, học viên có thể tham gia vào một cuộc giao tiếp về một chủ đề cơ bản, hoàn thành được các mẫu câu đơn giản và viết một đoạn văn ngắn bao gồm thời gian, địa điểm, ngày tháng,…

  • Cấp độ 3 – Flyers (Dành cho trẻ từ 11 – 12 tuổi): Là bậc cao nhất trong 3 cấp độ của chương trình Cambridge Young Learners English, tương đương với trình độ A2. 

Ở cấp độ này trẻ có thể xử lý các tình huống và nói viết tiếng Anh thường ngày ở mức cơ bản. Các con sẽ hiểu và sử dụng được các cụm từ, mẫu câu đơn giản, tự giới thiệu về bản thân cũng trả lời những câu hỏi liên quan đến thông tin cá nhân,… 

icon-call
Gọi ngay: 0936 292 686
icon-call
Chat ngay